สวัสดีอาจารย์ที่เคารพและเพื่อนๆนะค่ะ บรรยากาศในวันนี้ไม่ร้อนไม่หนาว เหมาะแก่การเรียนมากค่ะ
การเรียนการสอน
- อาจารย์นัดสอบสอนวันอาทิตย์ ที่ 11 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2555 เวลา 13.00 – 16.30 น.
- มารับข้อสอบวันที่สอบสอน และกำหนดให้ส่งวันที่ 16 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2555
- นัดตรวจบล็อกวันที่ 22 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2555
อาจารย์ให้ดูตัวอย่างแผนการสอน
Project Approach
เรื่อง……รถยนต์
กรอบพัฒนาการและกิจกรรม
- ด้านร่างกาย
>> ตัดภาพ / ตัดกระดาษ
>> ปั้นแป้ง
>> ประดิษฐ์รถจำลอง (โมเดล)
>> ศิลปะร่วมมือ ภาพเส้นทางจราจร
>> สร้างถนนจำลอง (บล็อก)
>> พิมพ์ภาพ
>> เสก็ตภาพรถ
- ด้านสังคม
>> ร้องและเต้นประกอบเพลง
>> เล่นบทบาทสมมุติ
>> จัดโชว์รูมขายรถ
>> สนุกกับการนั้งรถเล่น
>> ประดิษฐ์โมเดลรถร่วมกัน
- ด้านอารมณ์ – จิตใจ
>> ร้องและเต้นประกอบเพลง
>> สนุกสนานกับการฟังนิทาน
>> เล่นบทบาทสมมุติ
>> จัดโชว์รูมขายรถ
>> สนุกกับการนั่งรถเล่น
- ด้านสติปัญญา
>> กิจกรรมสำรวจรถในโรงเรียน
>> กิจกรรมนับรถ / แยกประเภท
>> กิจกรรมทัศนศึกษา ที่ศูนย์เบ๊นซ์ทองหล่อ
>> กิจกรรมสำรวจเครื่องยนต์
>> กิจกรรมสำรวจสีของรถ
สิ่งที่เป็นวิทยาศาสตร์
- การเคลื่อนที่
- สิ่งที่อยู่รอบตัว
สิ่งที่เป็นคณิตศาสตร์
- สัญลักษณ์
- สามเหลี่ยม
- วงกลม
- สี่เหลี่ยม
ประสบการณ์เดิมของเด็กๆ
- เคยไปดูโชว์รถฮอนด้าที่คาร์ฟูร
- เคยเห็นรถแข็งในสนาม
- เจอรถสีเขียวที่ตลาด
- ผมไปจตุจักรไปซื้อสติกเกอร์รูปรถเก๋งสีขาว
คำถามของเด็กๆ
- ทำไมรถมีเกียร์ (พี)
- ขับรถไปไหนได้บ้าง (ทิซ่า)
- ทำไมรถเคลื่อนที่ได้ (แบ๊งก์)
- ทำไมต้องคาดเข็มขัดนิรภัย (เจมส์)
- ทำไมรถจอดได้ (วุฒิ)
ข่าวสารประจำหน่วย
- มีความรู้ และต้องไปปรากฏในกระบวนการจัดกิจกรรม และสิ่งที่อยู่ในกิจกรรมต้องมีประสบการณ์สำคัญ
ให้เด็กๆ วาดภาพรถเก๋งที่ชอบ
สนทนาและบันทึกคำตอบของลูก
- ถ้ารถเก๋งน้ำมันหมด จะทำอย่างไร
- ส่วนประกอบของรถ ส่วนใดทำให้ไฟหน้ารถติดสว่าง
- เด็กๆ รู้จักรถยี่ห้อใดบ้าง
- ถ้าไม่มีทะเบียนรถ จะเป็นอย่างไร
แบบเตรียมการสอน
- ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
- ส่วนที่ 2 กิจกรรมตามตารางกิจวัตรประจำวัน
- ส่วนที่ 3 สรุปเทคนิค , วิธีการจัดกิจกรรม ฯลฯ ที่ท่านเลือกใช้ในสัปดาห์นี้
- ส่วนที่ 4 สรุปผลการปฏิบัติงานตามแบบเตรียมการสอน
- ส่วนที่ 5 ภาคผนวก (ระบุเฉพาะเพลงและคำคล้องจองที่เพิ่มจากหน่วยการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น