แผนหน่วยมะม่วง

แผนหน่วยมะม่วง (วันศุกร์)

สอบสอนหน่วยมะม่วง วันศุกร์

สอบสอนหน่วยมะม่วง วันศุกร์

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 11 วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555

       สวัสดีอาจารย์ที่เคารพและเพื่อนๆนะค่ะ  บรรยากาศในวันนี้ไม่ร้อนไม่หนาว  เหมาะแก่การเรียนมากค่ะ

       การเรียนการสอน 

       อาจารย์ให้เข้ากลุ่มตามแผนของตนเอง  และชี้แจงว่าต้องมีแผนของเพื่อนในกลุ่มทุกคนเพื่อที่จะเก็บไว้ดูเป็นแนวทางต่อไป
       อาจารย์บอกถึงงานที่ต้องส่งในแผนกลุ่ม
1. มายแม็บรวมของกลุ่ม
2. มายแม็บหัวข้อย่อยๆ  ของกลุ่ม แตกเป็นด้าน  เช่น  อารมณ์ จิตใจ  สติปัญญา  กาย
3. มายแม็บของกลุ่ม    แตกเป็น  กิจกรรมหลัก
4. แผนเก่าของแต่ละคน
5. แผนใหม่ของแต่ละคน
       อาจารย์ให้ทุกกลุ่มบอกแผนของตนเองจนครบ  วัน  และมีคำแนะนำดังนี้
       ขั้นนำ
- นำโดยคำคล้องจอง  คือ  เด็กจะได้เรียนรู้เรื่องสัมผัสที่ไพเราะ
- นำโดยจิ๊กซอ  คือ  เด็กจะได้ทำกิจกรรมผ่านการเล่น
- นำโดยนิทาน  คือ  จะทำให้เด็กจำได้ง่าย  และนิทานต้องไม่ยาวจนเกินไป
- นำโดยเพลง  คือ  เพลงจะทำให้เด็กสนุกสนานและจำได้ง่าย  ต้องเป็นเพลงที่ไม่ยาวจนเกินไป  ถ้ายาวจะทำให้เด็กจำไม่ได้
- เสร็จแล้วครูใช้คำสนทนาเกี่ยวกับเนื้อหา  ในคำคล้องจอง  นิทาน  หรือเพลง
       ขั้นสอน
- สนทนาโดยใช้คำถามนำก่อนกิจกรรม
- ทำกิจกรรมโดยให้เด็กมีส่วนร่วม
       ขั้นสรุป
- สรุปโดยมายแม็บ
- สรุปเป็นตาราง
- สรุปโดยทวนขั้นตอนการทำกิจกรรม
_ สรุปโดย  ท่องคำคล้องจอง  หรือร้องเพลง  อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น